Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Gia sư Bình Dương Thủ Dầu Một kể lại một buổi lao động



gia sư dạy kèm bình dương  kể lại một buổi lao động dọn vệ sinh trường lớp của học sinh
Sau ba tháng hè em được nghỉ. Ngôi trường trung học cơ sở Lê Lợi dường như đã chìm vào một giấc ngủ dài, bao quanh bởi sự yên tĩnh và sự sơ xác của ngôi trường. do đó, trước ngày khai trường cô tổng phụ trách đã phân công khối lớp 8 dọn dẹp trong đó có lớp em.

Sáng thứ 7 vào lúc 7h 30 phút, chúng em tập hợp tại trường chờ thầy cô đến phân công việc. và sau đó chúng em đã bắt tay vào công việc, lớp em được phân từ phòng 14 đến phòng 18, tổ em ở phòng 14. Người cầm chổi, người cầm khăn, cầm xô, có bạn thì cầm cuốc..chúng em bắt đầu từ việc lau chùi cửa sổ, bàn ghế, lau bảng. rồi dọn rác trong các hộp bàn và sắp xếp bàn ghế ngay ngắn. phần lau sàn nhà là khó nhất, bạn thì phải tẩy lớp ố bám trên sàn nhà và chà cho sạch lớp đất bám và các rãnh nhỏ trên sàn nhà, sau đó mới bắt đầu lau.
gia sư tại bình dương thấy giờ giải lao đã đến, các em được nghỉ 15 phút để nghỉ ngơi. 
gia-su-binh-duong-thu-dau-mot-don-ve-sinh-duong-pho

Trên mặt người nào cũng ướt đẫm mồ hôi nhưng trên mặt luôn cười rất vui vẻ. chúng em đã chuẩn bị một thùng trà chanh mát lạnh để giờ nghỉ uống và nói chuyện. giờ giải lao đã hết chúng em bắt tay vào việc làm, chúng em chuyển ra sân trường, sân trường phủ bởi những chiếc lá vàng rơi đầy khắp sân. Các bạn nam thì dồn rác lại vào bao để bỏ vào thùng rác, các bạn nữ thì quét các chiếc lá rồi gom lại một chỗ. Rồi tỉa các cành cây kiểng, tưới cây. Cây cỏ như đang được hồi sinh lại lần nữa và đang thầm cảm ơn chúng em. Và các công việc đã hoàn thành xong một cách tốt đẹp, chúng em thở phào nhẹ nhõm vì đã làm tốt công việc của mình.
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-binh-duong-thu-dau-mot-noi-ve-net-buon-trong-tho-nguyen-trai.html

Em cảm thấy công việc dọn vệ sinh hôm nay thật vui giúp chúng em thêm đoàn kết hơn và làm cho ngôi trường trở nên xanh sạch đẹp hơn. Em hứa sẽ giữ vệ sinh trường và lớp để trường chúng em luôn luôn đẹp trong mắt học sinh.
xem thêm: cuộc sống du học sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.