Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Du học sinh về nước lừa đảo tiền tỷ

Với thủ đoạn mua lại thẻ tín dụng bị đánh cắp rồi cấu kết với khách sạn để rút lấy tiền tiêu xài, Hoàng Anh đã thực hiện trót lọt 19 lần với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng.

Ngày 23/12, phòng PC50 đã phối hợp với PC45 – Công an Hà Nội triệu tập những người trong đường dây chiếm đoạt tiền từ các tài khoản tín dụng, thông qua hình thức đặt phòng khách sạn.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng tham gia các vụ ăn cắp thẻ tín dụng rồi câu kết với khách sạn để rút tiền gồm Nguyễn Hải Hà (Đống Đa, HN), Nguyễn Hoàng Anh (Vinh, Nghệ An), Mai Quốc Việt (Hoàng Mai, HN), Đào Việt Anh (Đống Đa, HN) và Võ Việt Phương (Ba Đình, HN). Các đối tượng trên đã sử dụng thông tin tài khoản ngân hàng trộm cắp được để đặt phòng tại các khách sạn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành khác thông qua hai trang web chuyên dịch vụ đặt phòng khách sạn có tên http://expia….com và http://ago....com. Sau đó, cấu kết với các khách sạn để rút tiền ra tiêu xài.
du học sinh về nước lừa đảo tiền tỷ
Hoàng Anh thừa nhận tội tại cơ quan điều tra
Nguyễn Hoàng Anh từng đi du học và có bằng Thạc sĩ ngành kỹ thuật tự động hóa tại một trường Đại học ở Liên bang Nga từ 2003 - 2011. Lần thực hiện trót lọt đầu tiên của Hoàng Anh là tại một khách sạn ở Singapore. Chưa dừng ở đó, Hoàng Anh rủ thêm Mai Quốc Việt và Nguyễn Hải Hà mua thêm các tài khoản bị trộm cắp trên mạng với giá từ 3-15 USD để đặt phòng ở nhiều khách sạn tại Việt Nam. Để thuận tiện trong khi giao dịch, rút tiền từ tài khoản tín dụng mua trên mạng, các đối tượng trên móc nối với các khách sạn có sử dụng dịch vụ đặt phòng này để rút tiền ra chia nhau. Theo thỏa thuận thì khi rút được tiền Hoàng Anh được 50%, Hà và Việt được 10% và phía khách sạn được 40% tổng số tiền phía khách sạn được công ty đặt phòng thanh toán.
Theo zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.